Những sai lầm dễ mắc phải khi game thủ tự lắp ráp PC

Những sai lầm dễ mắc phải khi game thủ tự lắp ráp PC

Tưởng chừng rất đơn giản khi game thủ có chút am hiểu về máy tính nhưng việc xây dựng một bộ máy tính phục vụ mục đích chơi game - tai game ai la trieu phu mien phi có thể trở nên vô cùng khó khăn và căng thẳng. Có vô vàn những thứ chúng ta có thể làm sai trong quá trình này, và bất kỳ việc nào trong đó cũng có thể đội chi phí lên một cách kinh khủng.  Thế nhưng chỉ có trời mới biết tại sao chúng ta lại mắc phải những sai lầm đó.

Sau đây là những điều tồi tệ nhất chúng ta thường gặp khi xây dựng một "cỗ máy chơi game" mới. Hãy xem bạn đã gặp phải trường hợp nào trong đây chưa nhé!

1. Ưu tiên hàng đầu là Chip khủng, VGA khủng

Một thực tế hiện nay chỉ ra rằng phần đông những người dùng máy tính ở Việt Nam vẫn tin rằng bộ máy tính chơi game - tai game ai la trieu phu mien phi của mình phải có chip khủng, VGA khủng mới là bộ máy tốt nhất để chơi game. Vì vậy, nó dẫn tới một hiện trạng khi xây dựng PC chơi game mới, thay vì quan tâm đến nhu cầu chơi game của mình, quan tâm đến hiệu năng của các thiết bị phần cứng thì đa phần người dùng chỉ chăm chăm tìm mua những Chipset mới nhất, nhưng chiếc VGA khủng nhất có thể hay những bộ nguồn mạnh mẽ nhất.


2. Vấn đề bản quyền phần mềm

Bạn phải chi ra bao nhiêu thì đủ cho một bộ PC chơi game - tai game duoi hinh bat chu mien phi hoàn hảo? Nó còn tùy thuộc vào khả năng tài chính dư giả của game thủ - tai game tri tue mien phi bởi con số này có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Tuy vậy, không phải game thủ nào cũng sẵn sàng chi ra vài trăm nghìn đồng để mua một phần mềm bản quyền bảo vệ cho "người anh em" của mình.

3. Thiếu những thứ tưởng như không thể thiếu

Phải là những người đã trải qua những tình huống dở khóc dở cười khi thiếu dụng cụ mới thấy nó khó chịu đến nhường nào, đôi khi vừa tức lại vừa buồn cười. Nó sẽ là những câu chuyên nhỏ tí xíu như việc bố trí lắp ráp các con vít dài ngắn ở các vị trí sao cho phù hợp, mà chúng ta vẫn làm đi làm lại vì lắp sai (nhất là với các dàn máy cầu kì nhiều chi tiết).


Nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta thường tự tin vào khả năng của mình đến mức không thèm xem hướng dẫn lắp ráp kèm theo thiết bị..... Rồi đồ nghè lắp ráp máy, rồi một số GPU cần cáp đện riêng biệt mà ổ cắm nhà bạn lại không tương thích...v.v.. Tất cả đều gay ra sự phiền toái đến khó chịu mà đánh ra chúng ta có thể tránh được nếu cẩn thận hơn.

4. Không bao giờ thấy thỏa mãn với bộ PC của mình

Mục đích của chúng ta khi đầu tư tiền của vào những chiếc PC khủng là để có thể trải nghiệm những trò chơi tuyệt vời nhất. Thế nhưng dù đã mạnh tay chi cho những thiết bị phần cứng thuộc hàng khủng, bạn vẫn sẽ phải chấp nhận một sự thât là đời không như ta vẫn tưởng. Với cỗ máy PC chơi game - tai game tri tue mien phi khủng của mình, rõ ràng bạn có quyền đẩy các tùy chọn Graphic lên mức Max setting trong game và tận hưởng các hiệu ứng lung linh sống động như thật của nó. Nhưng cái giá phải trả là fps (Farme Per Second) sẽ bị tụt xuống một cách đánh kể. Vậy là bạn chỉ được phép chọn một. Thưởng thức đồ họa tối ưu hay chấp nhận giảm setting của đồ họa xuống để chơi game một cách mượt mà nhất.


Việc sở hữu một cỗ máy PC đầy sức mạnh để chơi game luôn là niềm mơ ước của những game thủ. Thế nhưng ngay cả khi đã thực hiện được ước mơ của mình thì chính các game thủ lại bị ảnh hưởng bởi sự cầu toàn của mình, luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Sự chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn tránh gặp phải những vấn đề phiền toái được nhắc tới trên đây. Hãy là những game thủ thông minh và sáng suốt để có thể sắm cho mình một "chiến hữu" mới nhé!

Không có nhận xét nào :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét