Cuộc chiến mobile và console (kỳ 2) - những tiến bộ nổi bật

Cuộc chiến mobile và console (kỳ 2) - những tiến bộ nổi bật

Sau gần 20 năm phát triển, game mobile đã có những thay đổi đáng kinh ngạc.

(tai game tri tue mien phi) - Mặc dù mobile game đã xuất hiện từ những năm 90 - khi Nokia đưa game Snake lên các thiết bị của mình, nhưng phải đến khi các sản phẩm handheld màn hình màu, tích hợp đa chức năng với hệ thống đa âm và công nghệ Java xuất hiện trên thị trường, chúng mới nhận được sự quan tâm rộng rãi của người dùng. Tuy nhiên, các thiết bị được thiết kế đặc biệt cho tai game tri tue mien phi vẫn được quan tâm nhiều hơn.


Hiện tại, game mobile - tai game ai la trieu phu mien phi đã đạt đến một giai đoạn phát triển mà các nhà phát hành game lớn cần quyết định để kết hợp với các nền tảng di động vào kế hoạch kinh doanh của họ. Nó không đơn thuần ở trong phạm vi hẹp nữa, cũng sẽ không chỉ có các công ty game đơn lẻ. Dù vậy, trong khi một vài công ty đã bắt đầu đi sâu vào mảng game mobile thì hầu hết các nhà phát hành game lựa chọn để xin cấp phép cho nhưng game thành công nhất của họ. Đó là một giải pháp an toàn, bởi việc tận dụng những game đã có tên tuổi vẫn sẽ bớt mạo hiểm hơn so với việc tạo ra những dòng game mới.

Kết nối với màn hình lớn

Vài năm trước đây, việc hiển thị nội dung của điện thoại lên màn hình TV là một vấn đề khó khăn, phần lớn là do xung đột về tiêu chuẩn, độc quyền hệ thông và các chính sách bảo vệ nhiều khi quá khắt khe. Apple là đơn vị đầu tiên giải quyết vấn đề này, họ đưa ra giải pháp thứ nhất là sử dụng adapter HDMI để kết nối trước tiếp , thứ hai là công nghệ truyền nội dung không dây AirPlay để hiển thị sang Apple TV, và từ đó stream sang các màn hình thông thường.
Thời gian này, các dòng thiết bị Android bà Blackberry cao cấp đã hỗ trợ thêm cổng micro HDMI hoặc MHL. Ngoài ra còn có một phương thức không dây khác là Miracast, truyền dẫn hình ảnh thông qua Wifi.

Con đường chinh phục game thủ

Tất cả các game thủ - tai game duoi hinh bat chu mien phi đều quan tâm tới chất lượng. Ai cũng muốn chơi và được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất. Vì vậy, các nhà phát triển game và sản xuất điện thoại phải nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Vô hình chung, chính các game thủ đã góp phần tạo ra cuộc cách mạng cho ngành game ở mảng điện thoại di động.
Trong tương lai gần, chắc chắn mobile vẫn không thể so bì được với sức mạnh của console và PC, khả năng điều khiển cũng không thể chính xác bằng gamepad hay toàn vẹn như bàn phím, nhưng tính di động và khả năng mọi lúc mọi nơi chính là vũ khí chiến lược mà mobile sở hữu.

Làm nên những game mobile tuyệt vời

Một thiên niên kỷ mới đã mở ra cho lĩnh vực game mobile với sự phong phú và đa dạng về ý tưởng, các  nhà đầu tư sẵn sàng tài trợ vào dự án mạo hiểm, nhà phát hành game mới cũng như nhà phát triển mới. Với việc những chiếc điện thoại di động có màn hình màu đầu tiên xuất hiện, sự đầu tư mạo hiểm đó hoàn toàn là có cơ sở. Những chiếc điện thoại đã bắt đầu hỗ trợ java. Từ đó, các nhà phát triển đã cùng nhau phát triển game mobile ngày một sáng tạo và tinh tế hơn.
Ra mắt năm 2007, sản phẩm iPhone của Apple đã thay đổi thị trường game mobile. iPhone tạo ra một thị trường "rộng mở" cho các tựa game của bên thứ ba, nơi có rất ít rào cản cho các nhà phát triển game và các trò chơi ít tiền hoặc miễn phí cho người dùng.

Ngày nay, smartphone và tablet đã có những bước tiến dài về mặt phần cứng và đồ họa. Các chuyên gia đánh giá, đồ họa của game mobile ngày nay có thể sánh ngang với thế hệ console thứ 6 (PS2, Xbox,...)

Không có nhận xét nào :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét