Cuộc chiến mobile và console (kỳ 1) - một bước tiến dài của game mobile

Cuộc chiến mobile và console (kỳ 1)- một bước tiến dài của game mobile

5 năm trước không ai tin console chuyên dụng có thể bị tablet và điện thoại thông minh sánh ngang

(tai game tri tue mien phi) - Một giai đoạn mới cho game mobile - game tri tue được mở ra, giai đoạn của sự sáng tạo và khả năng đứng vững trên thị trường. Có được điều này là nhờ 2 nguyên nhân chính: một, thời của mobile đã đến. Hiện nay, cấu hình phần cứng của các thiết bị smarrtphone đủ mạnh để có thể đáp ứng những yêu cầu cao của gameplay, kĩ thuật đồ họa được đầu tư có thể xử lý một các trơn chu, gamephay đáp ứng dược nhu cầu của một bộ phận lớn các game thủ. Ngoài ra, tính tiện dụng, có thể chơi game mọi lúc nọi nơi cũng là ưu điểm lớn. Hai, đó là tiềm năng của smartphone rất lớn, thu hút được các nhà phát triển để học chấp nhận mobile là một nền tảng bên cạnh console truyền thống.

   

Năm 2013 là một năm đặc biệt bởi sự bùng nổ của nhiều dòng smartphone cao cấp. Bên cạnh việc rất nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường đánh dấu sự trưởng thành ngày càng vững mạnh, còn có một chiến thắng lớn lao khác không phải ai cũng chú ý đến, đó là việc smartphone đánh bại được rất nhiều thiết bị handheld chuyên nghiệp khác như PSP và Nintendo DS. Các thiết bị handheld đang dần đi vào bóng tối để nhường ngôi cho smartphone với cấu hình phần cứng ngày càng vượt trội đang từng bước phát triển mạnh mẽ.

Sự trỗi dậy của smartphone

Kể từ khi Iphone ra mắt lần đầu tiên năm 2007, cứ mỗi ngày chúng ta lại chứng kiến sự bùng nổ về doanh số của smartphone, với những kỉ lục mới được thiết lập và nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường của những hãng lớn nhỏ trên thế giới. Chỉ trong 5 năm đầu tiên, Apple đã tung ra thị trường hơn 5 triệu chiếc iphone. Năm 2012, con số này là hơn 138 triệu thiết bị...


Năm 2008. thị trường thiết bị Android bùng nổ với sự ra mắt của HTC Dream. Tại hội nghị thường niên Google I/O năm 2013, số lượng thiết bị chính thức trên thị trường đạt một con số khủng trên 900 triệu.
Khi mà smartphone có thể đáp ứng được nhiều tính năng giống console thì một câu hỏi cũng được đặt ra: Liệu chúng có thể thay thế console không? Hiển nhiên, sức mạnh của một chiếc điện thoại không thể bằng được một cỗ máy chuyên dụng sự thiếu hụt của mobile có thể bù đắp lại bằng một vài phương pháp khác. Đơn giản nhất là trở thành màn hình thứ hai của console, chẳng hạn như một game tương tác, game chiến thuật hay tai game tri tue mien phi để hấp dẫn người chơi có tên tai game ai la trieu phu mien phi
Vậy, để có thể đứng vững, gameplay trên smartphone buộc phải là hàng "độc", không dễ xuất hiện trên console.
Tất nhiên, do tính chất di động của smartphone và sự hạn chế thời gian nên các thiết bị này nhắm vào casual game - những game có lối chơi đơn giản như Angy Birds, tai game duoi hinh bat chu mien phi, game pikachu,...
Tuy nhiên, mobile vẫn chưa qua mặt được console bởi 1 vài nguyên nhân đơn giản, đó là vì console không phải chịu những hạn chế giống mobile như kích thước bó hẹp, dung lượng pin thấp, dung lượng bộ nhớ không cao. Cuối năm ngoái, Microsoft và Sony lần lượt tung ra Xbox One và PS4, đánh dấu sự bắt đầu của thế hệ console thứ tám.

Mobile thắng không đồng nghĩa console phải thua

Trong tương lai, khả năng chơi game của các thiết bị smartphone vẫn tiếp tục được mở rộng. Hiện nay, việc trải nghiệm game của console trên mobile không còn là điều "không thể" nữa. Nhờ vào sự phát triển của 2 ông trùm lớn Android và Iphone, smartphone đang dần trở thành một thiết bị đại chúng. Tiềm năng của thị trường game mobile đủ sức để thu hút các nhà phát triển lớn. Cùng với cấu hình phần cứng ngày càng mạnh hơn, hệ thống mạng nhanh hơn, các thiết bị phụ trợ tinh vi hơn, cái ngày game mobile đứng ở vị thế ngang hàng với console có lẽ không còn xa nữa.


Nguồn: https://sites.google.com/site/gametrituehay/game-tri-tue/cuocchienmobilevaconsole-motbuoctiendaicuagamemobile
Không có nhận xét nào :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét